Thứ Tư, 23 tháng 10, 2013

Bí ẩn giấc mơ ( 1 tập )

Bí ẩn giấc mơ

Đã bao giờ bạn tự hỏi những giấc mơ của mình có ý nghĩa gì? Từ nhiều thế kỷ qua, con người luôn cố gắng tìm cách giải thích nhưng giấc mơ và cho đến nay giấc mơ vẫn tiếp tục được nghiên cứu.

Giấc mơ là kết quả của những xung lực phát ra từ não, kéo theo những hình ảnh quá khứ được lưu trữ trong trí nhớ trước đó. Khi ngủ, con người thường trải qua 5 giai đoạn. Giai đoạn thứ 1 là ngủ nhẹ và rất dễ bị đánh thức. Giai đoạn thứ 2 là ngủ sâu hơn, và giai đoạn 3 và 4 là ngủ say nhất. Khoảng chừng 90 phút sau khi ngủ và sau giai đoạn 4 thì bắt đầu giai đoạn 5, gọi là “REM” (Rapid Eye Movement – tạm dịch là “giai đoạn chuyển động nhanh của mắt”). Trong giai đoạn REM, nhịp tim và hơi thở nhanh hơn bình thường, huyết áp máu tăng, khả năng tự điều chỉnh nhiệt độ cơ thể giảm đi đáng kể, và hoạt động của não bộ tăng cao tương đương với khi thức hoặc có thể cao hơn.
Phim khoa học 
 


Những điều thú vị về giấc mơ 


Mỗi đêm con người ta thường mơ nhiều lần chỉ có điều là họ có nhơ hay không. Trung bình con người dành 6 năm trong đời cho những giấc mơ. Đa số giấc mơ kéo dài từ 5 đến 20 phút và khi ngáy, con người ta không thể mơ. 


Lý giải một số giấc mơ thường gặp




Nếu bạn mơ bị rượt đuổi có nghĩa là bạn đang phải đối đầu với những vấn đề khó khăn, những lo lắng trong cuộc sống hàng ngày. Bạn phải đấu tranh với stress và lo lắng, và bạn có xu hướng tránh mặt nó hơn là chạm trán với nó.

Nếu bạn mơ thấy rắn, theo Nhà Thần kinh học Sigmund Freud, giấc mơ rắn có khả năng thể hiện một số ham muốn tình dục vô thức của bạn. Do đó, giấc mơ về rắn được cho là ám chỉ nhu cầu tình dục bị ức chế, cấm đoán hoặc tội lỗi và bản lĩnh đàn ông trong cuộc sống (nếu người mơ là đàn ông) hay cho thấy sự trải nghiệm đối với nam giới (nếu người mơ là phụ nữ). Sự hiện diện của rắn trong giấc mơ thể hiện khả năng tập trung của người mơ trong suốt thời gian trước đó khi theo đuổi một công việc mang tính sáng tạo.

 


Bình luận Facebook

Bình luận Blogspot

Không có nhận xét nào: